Để chuẩn bị cho những khoảnh khắc ngọt ngào và lãng mạn tại buổi tiệc nhà hàng, các cặp đôi cô dâu chú rể cần lên kế hoạch thật chỉnh chu cho mình. Nhiều cặp đôi vẫn còn bỡ ngỡ và không biết phải bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Queen tham khảo trình tự diễn ra buổi tiệc cưới tại nhà hàng diễn ra như thế nào và cần chuẩn bị gì cho buổi tiệc của mình nhé.
Một buổi tiệc hoàn hảo
Một buổi tiệc cưới tinh tế, lãng mạn và ấm cúng không chỉ đơn thuần là tổ chức buổi tiệc thông thường, mà còn là việc tạo nên những kỉ niệm không thể nào quên. Buổi tiệc hoàn hảo sẽ là kết quả của sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tổ chức cẩn thận, mang lại sự ấm áp, lãng mạn và toát lên màu sắc riêng biệt của cặp đôi. Vậy để buổi tiệc mơ ước đó diễn ra, cặp đôi nên chuẩn bị gì?
Lên kế hoạch chuẩn bị trước buổi tiệc
Khâu chuẩn bị sẽ giúp mọi thứ diễn ra trơn tru và hoàn thiện nhất. Dưới đây là những yếu tố quan trọng bạn cần chú ý.
Lên danh sách khách mời và thiệp cưới
Xác định số lượng khách mời tham dự, chọn lựa mẫu thiệp cưới vừa ý là in thiệp cưới.
Địa điểm tổ chức
Đây là bước chuẩn bị khá quan trọng, bạn cần tìm một địa điểm nhà hàng có uy tín, chất lượng nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố vị trí thuận tiện, giá cả hợp lý, phong cách trang trí,…. Chọn địa điểm phù hợp với số lượng khách mời và phong cách buổi tiệc.
Ngoài ra, bạn cần đặt trước và kiểm tra kỹ càng các điều khoản, dịch vụ đi kèm như gói trang trí, thực đơn, âm thanh, ánh sáng,…
Trang trí và thiết kế không gian
Bạn lựa chọn phong cách trang trí như thế nào là phù hợp. Lựa chọn hoa chưng, màu sắc, ánh sáng, kiểu bàn ghế và cách bày trí, các chi tiết khác.
Thực đơn phù hợp
Thảo luận với nhà hàng để chọn lựa thực đơn phù hợp với sở thích và số lượng khách mời.
Trình tự trong buổi tiệc
Hầu hết, ở các buổi tiệc cưới nhà hàng đều diễn ra theo một trình tự cơ bản dưới đây, nhưng bạn có thể tùy chỉnh thêm hoặc bớt đi theo phong cách riêng của mình, tạo sự ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham dự.
Tiếp đón khách mời
Trước khi bắt đầu diễn ra buổi tiệc, cô dâu chú rể và gia đình hai bên sẽ chào đón khách mời. Thông thường cặp đôi sẽ đứng trước sảnh tiệc, giao lưu và chụp hình. Tiếp đến, khách mời sẽ được hướng dẫn sắp xếp vào vị trí mà cặp đôi đã chỉ định trước.
Tiến hành lễ cưới
Sau khi tiếp đón khách mời, cô dâu và chú rể sẽ vào lễ đường và tiến hành buổi lễ. Tùy theo nhu cầu và sở thích có thể thêm hoặc bớt các thủ tục nghi thức lễ.
Thưởng thức món ăn và văn nghệ
Các món ăn theo thực đơn sẽ được nhân viên đưa lên ngay sau khi kết thúc nghi thức lễ. Đây là khoảng thời gian khách mời thưởng thức món ăn, chia sẻ niềm vui và hạnh phúc cùng cặp đôi mới cưới. Ngoài ra, để góp phần tăng thêm tính vui nhộn cho buổi tiệc, các tiết mục ca hát sẽ diễn ra đồng thời trong quá trình ăn uống.
Kết thúc buổi tiệc
Vào cuối buổi tiệc, cô dâu chú rể phát biểu vài lời cảm ơn cũng như lời tạm biệt trước khi khách mời rời đi. Bên cạnh đó, đôi bạn có thể chụp hình và ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ.
Trình tự trong buổi tiệc cưới có thể linh hoạt thay đổi tùy thuộc vào sở thích và yêu cầu cụ thể của cô dâu chú rể. Mục đích chính trong tình tự này là tạo ra một không gian lãng mạn, thoải mái và ấm áp để mọi người cùng tận hưởng và chia sẻ niềm hạnh phúc.
Queen Plaza Tân Bình – Địa điểm tổ chức tiệc cưới uy tín
Queen Plaza Tân Bình tọa lạc tại tuyến đường Phạm Văn Hai, nằm ngay trung tâm quận Tân Bình, cách sân bay Tân Sơn Nhất chỉ khoảng 2km. Sở hữu 6 sảnh tiệc lớn nhỏ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng.
Sảnh tiệc tại Queen Plaza Tân Bình sẽ giúp bạn tiếp đãi khách mời một cách chỉnh chu nhất. Dàn hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại, trang trí đa dạng mọi phong cách, menu món ăn bắt mắt và hợp khẩu vị người dùng. Trong quá trình diễn ra buổi lễ, mọi vấn đề phát sinh sẽ luôn được xử lý chuyên nghiệp và sớm nhất từ đội ngũ nhà Queen, vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ tại đây.
TRUNG TÂM HỘI NGHỊ VÀ TIỆC CƯỚI QUEEN PLAZA TÂN BÌNH
🏰 Địa chỉ: 91B2 Phạm Văn Hai, P.3, Tân Bình, Tp.HCM
📞 Hotline: 𝟎𝟗𝟖𝟐 𝟒𝟐 𝟑𝟑 𝟖𝟖
🌐 Website: www.queenplazatanbinh.vn
Từ sự chuẩn bị cẩn thận cho đến khoảnh khắc đặc biệt của lễ cưới và những khoảnh khắc ngọt ngào trong tiệc chính, mỗi bước trong trình tự này là một chặng đường tới hạnh phúc và kỷ niệm không thể nào quên. Hy vọng với bài viết này của nhà Queen sẽ giúp bạn hình dung được bạn sẽ cần chuẩn bị gì trong buổi tiệc trọng đại của mình nhé.